Mẹo giúp bà bầu chống buồn nôn khi uống bổ sung vitamin

Rate this post

Bổ sung vitamin khi mang thai là cần thiết. Tuy nhiên một số mẹ gặp khó khăn trong chuyện này vì một số viên bổ sung có thể khiến mẹ buồn nôn.

Bạn đang đọc: Mẹo giúp bà bầu chống buồn nôn khi uống bổ sung vitamin

Đặc biệt sắt, là viên bổ sung cần uống hàng ngày nhưng thường khiến cho mẹ bầu cảm thấy khó chịu.

Một số thành phần trong các viên vitamin có thể khiến mẹ bầu gặp phải tình trạng này. Do đó, nếu gặp khó khăn trong việc uống viên vitamin bổ sung, mẹ bầu nên chú ý đến các điều dưới đây.

Kiểm tra hàm lượng sắt trong vitamin

Mẹo giúp bà bầu chống buồn nôn khi uống bổ sung vitamin

Vitamin có thể khiến mẹ buồn nôn vì cơ thể chưa thích ứng.

Mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần bổ sung 30miligram (mg) sắt. Do đó, nếu buồn nôn khi uống viên vitamin bổ sung mẹ hãy kiểm tra xem hàm lượng sắt có trong chúng. Nếu lượng sắt có trong viên vitamin nhiều hơn 30mg thì mẹ nên đề nghị bác sĩ chuyển sang loại vitamin có hàm lượng sắt thấp hơn.

Sắt là một trong những chất hàng đầu gây ra chứng buồn nôn cho mẹ bầu. Với 30mg sắt trong một ngày đã đủ để đảm bảo cho mẹ bầu không thiếu máu nhé.

Ăn uống vitamin kèm thức ăn nhẹ

Nếu uống vitamin không khiến mẹ bầu cảm thấy khó chịu thì mẹ có thể uống chúng kèm với nhiều nước hay một thức ăn nhẹ nào đó để không gây ra kích ứng cho dạ dày.

Mẹ cũng có thể uống trước khi đi ngủ để giảm cảm giác khó chịu.

Chia nhỏ viên thuốc ra để uống

Nếu viên thuốc vitamin quá to thì mẹ nên chia nhỏ chúng ra để uống hay chuyển từ viên nhai sang dạng lỏng để dễ dùng và tránh được cảm giác buồn nôn.

Tìm hiểu thêm: Mang thai 3 tháng đầu và những điều quan trọng mẹ bầu cần biết

Mẹo giúp bà bầu chống buồn nôn khi uống bổ sung vitamin

Chia nhỏ ra để uống để hạn chế buồn nôn.

Thường viên thuốc vitamin chứa canxi có hình dáng khá lớn, mẹ cũng có thể uống riêng canxi và dùng các vitamin không chứa canxi trong thành phần để tránh gây ra cảm giác khó chịu.

Bổ sung vitamin B6

Vitamin B6 là dưỡng chất có thể giúp mẹ bầu chữa được các chứng buồn nôn trong thời kỳ mang thai. Do vậy mẹ nên chú trọng bổ sung dưỡng chất này để chống lại cảm giác buồn nôn do uống vitamin gây ra.

Uống vào giữa bữa sáng

Các theo dõi cho thấy nếu mẹ bầu uống bổ sung vitamin vào giữa bữa ăn sáng, nghĩa là ăn nhẹ, uống thuốc rồi tiếp tục dùng hết bữa sáng, sẽ giúp thuốc được hấp thu tốt nhất và không gây ra cảm giác buồn nôn.

Mẹ không nên uống sau khi ăn no, uống vào buổi tối.

Mẹo giúp bà bầu chống buồn nôn khi uống bổ sung vitamin

>>>>>Xem thêm: Bà bầu có nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria nếu dùng sữa tươi chưa được tiệt trùng

Mẹ nên uống với nhiều nước.

Đến bác sĩ

Không cần phải lo lắng khi mẹ bị buồn nôn vì uống bổ sung vitamin. Thường sau 1 tháng khi cơ thể đã quen với liều lượng vitamin sẽ thích ứng.

Tuy nhiên nếu mẹ đã áp dụng các cách mà cảm giác buồn nôn vẫn kéo dài thì tốt nhất mẹ nên đến bác sĩ để được tư vấn bổ sung các dưỡng chất cần thiết tránh thiếu chất trong thai kỳ dẫn đến bệnh tật và sự phát triển bất thường, không toàn diện ở trẻ.

Blogtretho.edu.vn (Tổng hợp)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *