6 dấu hiệu mang thai bé trai bạn dễ nhận biết nhất

Rate this post

Những dấu hiệu mang thai bé trai dễ nhận biết nhất là gì? Chắc chắn ai trong chúng ta cũng thắc mắc điều này, nhất là những chị em đang ở giai đoạn đầu của thai kỳ. Hãy cùng theo dõi ngay chia sẻ sau đây của Blogtretho.edu.vn, về 6 biểu hiện thường thấy ở mẹ bầu khi có thai con trai nhé. 

Bạn đang đọc: 6 dấu hiệu mang thai bé trai bạn dễ nhận biết nhất

1. Thích đồ ăn chua cay – dấu hiệu mang thai bé trai phổ biến

Hầu như mẹ nào khi mang bầu cũng đều thay đổi khẩu vị trong ăn uống. Tuy nhiên, không phải tất cả các thai phụ đều thích ăn một loại thức ăn nhất định. Dân gian cho rằng, vị giác của chị em sẽ thay đổi tùy thuộc vào bầu con trai hay con gái.

6 dấu hiệu mang thai bé trai bạn dễ nhận biết nhất

Theo đó, dân gian có đúc kết một kinh nghiệm là “trai chua – gái ngọt”. Điều này có nghĩa là nếu chị em mang bầu con trai sẽ thích ăn nhiều thức ăn chứa có vị chua, nếu bầu là con gái thì chị em sẽ thích ăn thức ăn ngọt.

Ngoài vị chua, mẹ mang bầu con trai còn thích vị cay. Do đó, những món như xoài, cóc ngâm đều được các chị em mang thai con trai yêu thích hơn.

2. Tóc mọc nhiều và dày

6 dấu hiệu mang thai bé trai bạn dễ nhận biết nhất

Khi mang thai, nội tiết tố của mẹ thay đổi nhiều. Do đó, các biểu hiện trên cơ thể thai phụ sẽ giúp phần nào xác định được giới tính của thai nhi.

Theo chia sẻ từ những người mang bầu con trai thì tóc của họ mọc nhiều và nhanh hơn trong thời gian thai kỳ. Trong khi đó, hiện tượng này lại ít gặp ở những thai phụ mang bầu con gái.

3. Da mặt nổi mụn 

6 dấu hiệu mang thai bé trai bạn dễ nhận biết nhất

Da mặt nổi nhiều mụn là một trong những dấu hiệu mang thai bé trai mà mẹ thường gặp. Lý do là vì nội tiết tố trong thai kỳ gia tăng nhanh chóng.

Triệu chứng mang bầu bé trai này thường biểu hiện ra ngoài thành những nốt mụn tập trung tại 2 bên má, trán và vùng mũi. Bên cạnh đó, thai phụ cũng sẽ thấy da mình trở nên thâm sạm hơn, dễ xuất hiện các đốm nám trên mặt.

4. Thay đổi tính cách ở mẹ mang thai con trai

Hầu hết các bà mẹ bầu đều thay đổi tính tình khi ở trong thai kỳ. Do tác động của nội tiết tố testosterone mà các thai phụ mang bầu con trai thường có tính cách nhanh nhẹn, linh hoạt, mạnh mẽ hơn ngày thường.

Tìm hiểu thêm: 10 nỗi khổ không biết tỏ cùng ai của những mẹ bầu nơi công sở

6 dấu hiệu mang thai bé trai bạn dễ nhận biết nhất

Dù vậy, điều này đến nay vẫn chưa được chứng minh bằng khoa học. Bên cạnh đó, sự thay đổi này cũng không khiến các bà mẹ trở nên khác biệt nên chị em cũng đừng lo lắng. Hãy kiểm soát tốt cảm xúc để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và thai nhi nhé!

5. Nước tiểu vàng và sáng hơn

Một số ý kiến cho rằng những thai phụ mang thai con trai thường có nước tiểu sáng màu và vàng hơn các bà bầu khác mang thai con gái. Đặc điểm này chỉ dễ nhận thấy khi mẹ bầu thực sự chú ý đến những thay đổi trên cơ thể mình.

Ngoài ra, trong trường hợp bà bầu không bổ sung đủ lượng nước trong cơ thể thì kết quả này có thể sai lệch. Bên cạnh đó, việc thiếu nước còn ảnh hưởng đến sức khỏe làn da và cơ thể bạn. Vì vậy, hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày các bầu nhé.

6. Thay đổi ở vùng ngực và bụng

6 dấu hiệu mang thai bé trai bạn dễ nhận biết nhất

Khi mang bầu bé trai, mẹ bầu thường sẽ thấy những thay đổi ở vùng ngực và bụng của mình. Đó là:

  • Thay đổi vùng ngực: Ngực phải phát triển to hơn ngực trái.
  • Thay đổi vùng bụng: Đường lông rốn trên bụng thẳng và đậm màu.

Ngoài ra, một kinh nghiệm khác liên quan đến dấu hiệu mang thai được cho là về nhịp tim của thai nhi . Nhịp tim của thai nhi mang giới tính nam (140 lần/phút). 

6 dấu hiệu mang thai bé trai bạn dễ nhận biết nhất

>>>>>Xem thêm: Những dấu hiệu sắp sinh con so và 2 lưu ý quan trọng dành cho chị em lần đầu làm mẹ

Tuy rằng những biểu hiện hiện trên đây được ghi nhận nhiều trên những người có bầu con trai nhưng vẫn chưa phải là dấu hiệu chắc chắn 100% mang thai bé trai. Vì thế, bạn có thể đến trung tâm y tế uy tín để siêu âm xác định giới tính của con ở tuần 20-21 của thai kỳ, để có được kết quả chính xác hơn nhé.

Trên đây là 6 dấu hiệu mang thai bé trai dễ nhận biết nhất bạn có thể tham khảo thêm cho biết. Để việc dự đoán thêm phần thú vị, bạn có thể xem thêm 13 dấu hiệu mang thai bé trai đã từng được Blogtretho.edu.vn đề cập, mà rất nhiều mẹ đã khá thích thú tìm hiểu để so sánh đoán biết giới tính con. Chúc các bầu luôn tìm thấy niềm vui, chăm sóc bản thân và thai nhi thật tốt, không quá đặt nặng vấn đề giới tính của bé, để khiến bản thân phải căng thẳng, ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ nhé.  

Như Nguyễn tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *