Que thử thai 2 vạch đậm – dấu hiệu nhận biết có thai hiệu quả dễ thực hiện cho chị em

Rate this post

Que thử thai 2 vạch đậm là một trong những bằng chứng thiết thực chứng tỏ bạn đã mang thai. Dùng que thử thai là một trong những cách hiệu quả giúp phát hiện có thai sớm ngay tại nhà mà không tốn nhiều tiền, hay phải thông qua các thủ tục rườm rà ở các cơ sở y tế. 

Bạn đang đọc: Que thử thai 2 vạch đậm – dấu hiệu nhận biết có thai hiệu quả dễ thực hiện cho chị em

1. Kết quả que thử thai 2 vạch đậm

Que thử thai 2 vạch đậm – dấu hiệu nhận biết có thai hiệu quả dễ thực hiện cho chị em

Que thử thai được thiết kế nhằm nhận biết sự có mặt của hormone hCG được tiết ra bởi nhau thai khi trứng được thụ tinh thành công. Dùng que thử thai là một trong những cách đơn giản và phổ biến được nhiều chị em đánh giá cao.

Thực tế khi kiểm tra việc thụ thai bằng que thử thai có thể xảy ra 1 trong ba trường hợp sau đây:

  • Que thử hiện 1 vạch:

Dấu hiệu này chứng tỏ bạn chưa mang thai. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn về kết quả thì chị em vẫn nên đợi một vài ngày và kiểm tra lại để khẳng định kết quả chính xác hơn.

  • Que thử hiện 2 vạch đậm:

Từ dấu hiệu này có thể khẳng định bạn đã có thai. Để chắc chắn hơn, chị em nên thử thêm với một vài que thử khác, nếu tất cả cùng cho ra hai vạch thì chị em có thể tin tưởng vào kết quả rồi. Việc cần thiết lúc này là lên kế hoạch khám thái và chăm sóc thai nhi và bà bầu phù hợp.

Que thử thai 2 vạch đậm – dấu hiệu nhận biết có thai hiệu quả dễ thực hiện cho chị em

  • Que thử hiện 1 vạch đậm và 1 vạch mờ:

Có thể chị em đã mang thai. Việc xuất hiện một vạch đậm một vạch mờ, có thể là do hàm lượng hormone hCG trong nước tiểu chưa đảm bảo để vượt qua ngưỡng xác định của que thử. Trường hợp này xảy ra cũng có thể là do chất lượng que thử không tốt. Dấu hiệu 1 vạch đậm 1 vạch mờ chứng tỏ kết quả thử thai của bạn chưa rõ ràng. Vì vậy, chị em cần chờ thêm vài ngày tiếp theo để thử lại cho kết quả chính xác hơn. Tuy nhiên, vì có nhiều khả năng chị em đã mang thai nên tốt nhất là chị em nên kiêng cữ vận động mạnh, không mang vác nặng, tránh đi lại nhiều để phòng những trường hợp không may có thể xảy ra.

2. Làm gì khi kết quả que thử thai 2 vạch đậm

Tìm hiểu thêm: Chăm sóc da trong thai kỳ và 3 thói quen quan trọng mẹ cần duy trì

Que thử thai 2 vạch đậm – dấu hiệu nhận biết có thai hiệu quả dễ thực hiện cho chị em

Nhìn thấy 2 vạch đậm trên que thử thai, chị em có thể đoán biết được mình đã mang thai. Ngay sau đó, nếu để ý cơ thể có những dấu hiệu bất thường như cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, tức ngực, chậm kinh,…thì chị em cần đi khám thai sớm để đoán biết tình hình thai nhi trong cơ thể hoặc xác định lại một cách rõ ràng việc mang thai của mình.

Sau khi khám thai và khẳng định chắc chắn mang thai, chị em cần có những kế hoạch thai giáo và dinh dưỡng hợp lý cho mình, vì đây là một trong những thời kỳ rất quan trọng. Nếu có xảy ra sơ suất gì trong giai đoạn này, có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cả quãng đời còn lại của con. Chị em cũng cần nhớ rõ các lịch thăm khám, siêu âm, xét nghiệm trong thai kì để không bỏ lỡ những khoảng thời gian phát triển của con cũng như tầm soát sức khỏe thai nhi.

3. Những trương hợp đặc biệt khi cho kết quả que thử thai 2 vạch đậm

Que thử thai 2 vạch đậm – dấu hiệu nhận biết có thai hiệu quả dễ thực hiện cho chị em

>>>>>Xem thêm: Máu báo thai có màu nâu không và giải đáp đầy đủ cho chị em

Tỷ lệ xác định chính xác có thai khi que thử thai hiện hai vạch đậm là rất cao, tỷ lệ này lên đến 97% theo khẳng định của các bác sỹ. Tuy nhiên, thực tế vẫn xuất hiện một số trường hợp que thử thai xuất hiện 2 vạch đậm nhưng vẫn không có thai. Lý giải cho hiện tượng bất thường này có thể là do:

  • Chị em được tiêm hormone hCG để kích thích khả năng có thai khi điều trị hiếm muộn.
  • Hiện tượng mang thai trứng: Hiện tượng này xảy ra do bất thường của gai nhau thai tạo thành các túi chứa dịch dính vào nhau chiếm phần lớn buồng tử cung. Hiện tượng này khiến trứng phát triển thành khối có hoặc không có phôi thai bất thường. Que thử thai vân cho 2 vạch đậm vì mức hormone hCG tăng cao nhưng khi siêu âm sẽ không tìm thấy tim thai. Đây là một hiện tượng nguy hiểm có thể biến chứng thành ung thư. Khi chị em nhận thấy mình có các biểu hiện như ra máu âm đạo kéo dài, bụng đau quặn, các triệu chứng tiền sản giật,…thì tốt nhất chị em nên đi khám tại những cơ sở có uy tín để được nghe những kết luận chính xác từ bác sĩ.

Nếu nhận được kết quả que thử thai 2 vạch đậm thì xin chúc mừng chị em sắp được làm mẹ của một đứa trẻ đáng yêu. Tuy nhiên, để có thể khẳng định chính xác 100% cũng như lên kế hoạch chăm sóc sức khỏe thai kỳ phù hợp, chị em nên đi khám nhé ngay cả khi đã có kết quả dương tính với que thử nhé. 

Oanh Nguyễn tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *