17 điều không nên nói với người hiếm muộn

Rate this post

Là một người phụ nữ không ai không mong muốn được thực hiện thiên chức làm mẹ của mình. Bởi thế, với những người không may bị hiếm muộn, những lời thăm hỏi về một đứa trẻ hoặc những câu vặn hỏi về chuyện sinh nở quả thật là điều làm quặn lòng.

Bạn đang đọc: 17 điều không nên nói với người hiếm muộn

17 điều không nên nói với người hiếm muộn

Là một người phụ nữ không ai không mong muốn được thực hiện thiên chức làm mẹ của mình

I. NHỮNG CÂU NÓI ĐƯỢC XEM LÀ VÔ Ý VỚI NGƯỜI HIẾM MUỘN

Người ta nói rằng, thời gian và ngôn từ là những thứ đã mất thì sẽ không bao giờ lấy lại được. Vì thế, với những người vô cùng nhạy cảm như những phụ nữ bị hiếm muốn, bạn cần cẩn thận hơn trong lời nói của mình tránh để họ phải tổn thương thêm vì sự vô ý hoặc cố ý.

Bạn có thể tránh cho mình và họ vấp phải những câu nói như sau:

1. Với tôi, chỉ cần chồng đi ngang qua giường là mang bầu ngay.

Có thể bạn chỉ đang đùa nhưng trước người phụ nữ đang hóng con thì câu nói đùa này thật vô ý tứ và có phần tàn nhẫn đấy!

2. Bao giờ chị có em bé đây?

17 điều không nên nói với người hiếm muộn

Hỏi về kế hoạch bầu bì của những người hiếm muộn là bạn đang đụng đến nỗi đau của người khác.

Đơn thuần chỉ là một lời thăm hỏi nhưng làm vậy là bạn đang đụng đến nỗi đau của người khác. Hãy để tin vui được nói ra từ miệng của họ thì vẫn hay hơn nhé!

3. Có thể tạo hóa muốn chị thực hiện một thiên chức nào khác chăng!

Bạn đang cố an ủi họ đấy ư? Hãy lập tức từ bỏ cách an ủi có sức công phá trái tim đang mòn mỏi này đi nhé! Bạn thừa biết, phụ nữ sinh ra với thiên chức làm mẹ và bất cứ ai cũng khao khát điều ấy kia mà!

4. Chỉ cần thư giãn, lạc quan, con sẽ về tổ ngay ấy mà!

Nguyên nhân của việc hiếm muộn có lẽ họ đã biết và vì thế một lời khuyên như thế này không có ích gì với họ mà chỉ khiến họ cảm thấy mình đang được chỉ dạy bởi những lời kẻ cả mà thôi!

5. Chị là người ham công việc nên chậm con cũng phải

Phụ nữ hiện đại có quyền khẳng định mình trong mọi lĩnh vực và điều này không đồng nghĩa họ từ chối thiên chức của mình. Đây là một câu nói mang tính xúc phạm đấy nhé!

6. Chị thử giảm cân biết đâu sẽ chóng con con!

Có vẻ lời khuyên ngô nghê này sẽ mau chóng biến thành lời chế giễu trước mặt những người hiếm muộn có thân hình hơi mũm mĩm đấy!

7. Đàn bà không đẻ được thì coi như không

17 điều không nên nói với người hiếm muộn

Nói sau lưng về chuyện sinh đẻ của người đang hóng con là một việc làm nhẫn tâm.

Trước đây, phụ nữ có chồng mà “tam niên vô tử” sẽ được coi là “bất thành thê”. Tuy nhiên, điều đó là chuyện nên chôn vào quá khứ. Dù bạn có nói thẳng hay sau lưng cũng sẽ là câu nói điều độc địa đối với họ.

8. “Cây độc không trái, gái độc không con”

Sự ví von này cho thấy bạn đang đầy ác ý với họ đấy! Đừng cố làm người khác tổn thương thêm khi bạn không hiểu hết về những gì họ đang trang qua.

9. Có con hay không thì sao, miễn vợ chồng hạnh phúc là được!

Chỉ người trong cuộc mới hiểu, điều họ cần là gì. Bạn không thể quyết định thay cho họ điều họ không muốn. Mặt khác, họ thừa biết điều này là không thể.

10. Cứ xin con nuôi là giải quyết xong hết mọi việc

Có thật mọi chuyện được giải quyết đơn giản thế không? Vậy nếu là bạn, bạn có sẵn sàng yêu thương một đứa trẻ khác như con mình? Chưa kể đó có phải là ý kiến đồng thuận của cả hai hay không?

11. May mà chưa có con, chứ có rồi biết mùi chúng quậy phá và tốn kém cho chúng biết là bao!

Bạn đang chứng tỏ sự vô duyên của mình rồi đấy! Có thể bạn chỉ có ý muốn hướng họ sang cái nhìn tích cực hơn nhưng như thế chẳng khác nào bạn đang tự vả vào miệng mình.

12. Thử nuôi một con vật trong nhà xem sao, sẽ đỡ buồn chán hơn đấy!

Bạn thừa biết sẽ chẳng bao giờ cún cưng, mèo cưng trở thành con cái để bạn sẻ chia cả đời cho mình cho nó. Vì thế, câu nói này của bạn thật quá hời hợt.

13. Tôi hiểu chị đang cảm thấy thế nào

Đừng nên tự ý nói ra điều bạn không thể làm. Nếu bạn không cùng cảnh ngộ với họ và họ thừa biết điều này thì câu nói ấy chính là cách bạn châm biếm họ đấy!

14. Chị đã có con rồi, việc gì phải cố?

Trường hợp này nói đến những phụ nữ vô sinh sau khi sinh con đầu tiên hoặc có những đứa con khác. Bạn không hiểu nỗi khao khát con cái của người phụ nữ lớn đến dường nào và mức độ cũng có thể khác ở mỗi người.

15. Đã sẩy thai rồi thì lần mang thai kế tiếp sẽ khó lắm đấy!

Tìm hiểu thêm: Huyết trắng ra nhiều là bệnh gì và có nguy hiểm không

17 điều không nên nói với người hiếm muộn

Hãy cố gắng lắng nghe hơn là khiến người đang hóng con thêm lo lắng vì những lời cảnh báo của bạn.

Đúng đây là sự thật nhưng bạn không cần nói ra để họ càng cảm thấy lo lắng hơn. Như thế, chẳng giúp được gì cho họ mà chỉ khiến họ cảm thấy bạn đang có ý đẩy họ thoái lui.

16. Cưới nhau mấy năm rồi mà chưa có con sao?

Đừng tỏ ra ngạc nhiên thế chứ! Không phải ai cũng gặp mọi điều thuận lợi trong đường con cái. Vì thế, đừng cố mỉa mai họ với những cảm xúc vô duyên như thế này.

17. Tôi cho con tôi cho chị nuôi bớt lấy vui nhé!

Bạn đang đùa ư. Họ thừa biết, bạn không bao giờ làm vậy cho dù họ có muốn chăng nữa. Vì thế, câu nói của bạn sẽ mang tính khiêu khích đầy chua cay.

II. ĐIỀU CẦN LÀM KHI CHIA SẺ CÙNG NGƯỜI HIẾM MUỘN

1. Không nhắc đến những đứa trẻ

17 điều không nên nói với người hiếm muộn

Không nhắc đến những đứa trẻ khi nói chuyện với người phụ nữ hiếm muộn.

Nếu cùng là những người phụ nữ với nhau, câu chuyện của bạn hẳn có nhiều đề tài hơn để đem ra “tám” thay vì cứ cố nói xoáy về chuyện bầu bì, con cái phải không nào? Trừ khi người bắt đầu là họ, bằng không bạn đừng bao giờ chạm đến nỗi lòng khó nói của người phụ nữ hiếm muộn.

2. Hãy đặt mình vào hoàn cảnh của người hiếm muộn để hiểu họ

Với người này, có thể chuyện con cái sớm hay muộn không thành vấn đề. Nhưng với người khác, đó có thể là cả một nỗi bất công, uất ức mà chính họ không thể giải bày cùng ai. Vì thế, hãy đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để biết nhìn nhận sự việc và ứng xử khôn khéo.

3. Kể lể chuyện bầu bì hoặc nỗi vất vả khi chăm con của bạn

17 điều không nên nói với người hiếm muộn

Đừng kể lể nỗi vất vả khi bạn mang bầu với người đang hóng con.

Có thể bạn chỉ buộc miệng kể lể về những điều này nhưng với người phụ nữ hiếm muộn, điều bạn đang than vãn ấy lại là một niềm khát khao đến cháy bỏng. Nói cách khác, bạn vô tình đang “trêu ngươi” họ về thiên chức mà bất cứ phụ nữ nào cũng đều được ban tặng.

4. Chớ vặn hỏi vì sao họ không tham gia các hoạt động cộng đồng

Những người phụ nữ hiếm muộn thường muốn được ở một mình hơn là đến những nơi đông người tại các sự kiện cộng đồng. Họ sợ những câu hỏi được đặt ra cho mình. Do đó, nếu họ từ chối một lời mời tham gia hoạt động mang tính cộng đồng nào, bạn cũng đừng nên bình luận quá nhiều về điều này. Thay vào đó, hãy biết thông cảm cho họ.

5. Lắng nghe

17 điều không nên nói với người hiếm muộn

>>>>>Xem thêm: Ốm nghén song thai mẹ bầu có bị mệt mỏi gấp đôi không?

Thái độ chăm chú lắng nghe sẽ là lời động viên tốt nhất cho những cảm giác bất lực họ đang phải trải qua.

Nếu bản thân họ tự mở lời và muốn tâm sự cùng bạn, hãy biết cách lắng nghe họ. Đừng cố gặng hỏi quá nhiều hoặc ngược lại tỏ ra quá thờ ơ với những gì họ đang nói. Thái độ chăm chú lắng nghe sẽ là lời động viên tốt nhất cho những cảm giác bất lực họ đang phải trải qua.

6. Đừng cố tỏ ra bạn là người sẽ cho họ lời khuyên tốt nhất

Trừ khi bạn là bác sĩ và chắc chắn mang lại cho họ hy vọng về một đứa con trong tương lai, bằng không, đừng cố tỏ ra mình hiểu về các khái niệm sinh sản hoặc kế hoạch cho việc thụ thai thành công. Điều đó chỉ khiến họ cảm thấy vô vị hơn về tất cả. Bởi lẽ hơn ai hết, chỉ họ mới hiểu điều gì đang xảy ra và cần phải dự tính điều gì tiếp theo.

7. Đừng cố tạo cho họ niềm hy vọng

Nghe có vẻ bạn đang lạnh lùng quá phải không? Nhưng sự thật những câu động viên như “Hãy cố lên!”, “Hãy kiên nhẫn!” dường như chỉ là những gáo nước lạnh dội lên niềm hy vọng của họ bởi họ sẽ luôn tự hỏi “Liệu đến khi nào?”.

Hy vọng qua bài chia sẻ này, bạn sẽ biết cách để cư xử khéo léo và tế nhị hơn với những người đang phải chịu tổn thương và áp lực vì không hoặc chậm có con nhé!

Blogtretho.edu.vn (Tổng hợp)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *