Mẹo hay giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon không cần dỗ dành, mẹ áp dụng ngay nhé!

Rate this post

Dỗ trẻ sơ sinh ngủ không hề đơn giản chút nào nếu mẹ không có kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ. Với một số mẹo dưới đây, mẹ có thể dễ dàng giúp trẻ sơ sinh tự ngủ ngon mà mẹ không cần tốn nhiều thời gian dỗ trẻ.

Bạn đang đọc: Mẹo hay giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon không cần dỗ dành, mẹ áp dụng ngay nhé!

1. Vuốt ve dọc từ trán xuống hết sống mũi trẻ

Mẹo hay giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon không cần dỗ dành, mẹ áp dụng ngay nhé!

Bạn có thể chỉ mất 60 giây để giúp trẻ sơ sinh ngủ bằng cách này. Cách làm rất đơn giản, mẹ chỉ cần dùng một ngón tay nhẹ nhàng vuốt dọc từ trán xuống hết sống mũi của con. Kết quả con sẽ ngủ rất ngon sau vài phút.

Lý giải về điều này, các bác sĩ nhi khoa cho biết, việc lặp đi lặp lại chuyển động của tay giúp kích thích khả năng tự làm dịu của em bé, giúp em bé cảm thấy thư giãn và có thể tự ngủ.

2. Dùng giấy mỏng vuốt ve khuôn mặt

Một cách khác giúp trẻ ngủ ngon mà bất kỳ cha mẹ nào cũng có thể thực hiện được là sử dụng một miếng giấy mỏng để vuốt ve khuôn mặt của trẻ. Cách này cũng khá gần giống như vuốt sống mũi của trẻ, hành động lặp lại giúp trẻ cảm thấy dễ chịu và dễ dàng chìm vào giấc ngủ mà không một tiếng khóc.

3. Cho trẻ nghe nhạc

Tìm hiểu thêm: Trẻ bị sốt và cách xác định nguyên nhân để điều trị sốt hiệu quả cho bé

Mẹo hay giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon không cần dỗ dành, mẹ áp dụng ngay nhé!

>>>>>Xem thêm: Cho con học mầm non cũng cần có chiến lược

Việc cho trẻ nghe nhạc cũng là một cách giúp trẻ ngủ ngon. Đặc biệt nếu trước đó mẹ khi mang thai thường xuyên nghe nhạc trước khi chìm vào giấc ngủ, điều này hình thành thói quen tốt cho trẻ ngay từ trong bụng mẹ. Mẹ cần lưu ý đôi khi môi trường quá yên tĩnh trẻ cũng không thể ngủ được.

4. Cho trẻ chơi cùng một chiếc khăn

Trẻ sơ sinh sẽ cảm thấy rất tò mò về mọi thứ, ngay cả một chiếc khăn đơn giản trẻ cũng thích thú. Hãy đặt trẻ lên một chiếc giường êm ái, vuốt ve trẻ và cho trẻ chơi cùng một chiếc khăn mềm trẻ sẽ ngủ nhanh hơn bình thường và ngưng khóc sau đó.

5. Massage trẻ nhẹ nhàng

Mẹ có thể massage vùng đầu và mặt trẻ một cách nhẹ nhàng khoảng 15 phút sẽ giúp trẻ rất dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Vì massage làm tăng mức melatonin của trẻ – đây là loại hoc-môn được sản sinh ra khi trẻ buồn ngủ.

Blogtretho.edu.vn (Tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *